menu PLC

 ๑. ความเป็นมา

 

 ๒.โครงการ

 

 ๓. รายงาน PLC ในโรงเรียนราชินีบน (ระดับดี)

ระดับการศึกษาปฐมวัย

ระดับประถมศึกษา     

ระดับมัธยมศึกษา

 

 ๔. กิจกรรมและผลงาน PLC ที่ภาคภูมิใจ

- การจัดประสบการณ์เรียนรู้แบบโครงงานบูรณาการส่งเสริมการรู้สุขภาพของเด็กปฐมวัย
- กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (Video Clip)
- กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ระดับประถมศึกษา
- กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ระดับประถมศึกษา 

 

 ๕. เอกสารที่เกี่ยวข้องสำหรับครู

 

 ๖. เครือข่าย PLC ระดับกลุ่มโรงเรียนเอกชน เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร (เงินอุดหนุนจากคุรุสภา)

ระยะเตรียมความพร้อม

ระยะพัฒนาบทเรียนร่วมกัน รอบที่ ๑

ระยะพัฒนาบทเรียนร่วมกัน รอบที่ ๒

ระยะพัฒนาบทเรียนร่วมกัน รอบที่ ๓

ระยะเผยแพร่และขยายผล

           (๑)   สะท้อนผลงานโรงเรียนราชินีบน 

           (๒)   สะท้อนผลงานโรงเรียนอัมพวันศึกษา 

           (๓)   สะท้อนผลงานโรงเรียนกันตบุตร 

           (๔)   สะท้อนผลงานโรงเรียนช่างอากาศอำรุง 

           (๕)   สะท้อนผลงานโรงเรียนภาษานุสรณ์บางแค 

การกำกับติดตามโดยคุรุสภา

 ๗. กิจกรรมพัฒนาวิชาชีพที่ได้รับเงินอุดหนุนจากคุรุสภา ปีการศึกษา ๒๕๖๑
  • โครงการพัฒนาวิชาชีพ ระดับผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ได้รับเงินอุดหนุนจากคุรุสภา จำนวน ๒ โครงการดังนี้

(๑) โครงการพัฒนารูปแบบการจัดประสบการณ์เรียนรู้โครงงานสะเต็มระดับการศึกษาปฐมวัยผ่านกระบวนการพัฒนาบทเรียนร่วมกันภายในโรงเรียนราชินีบน (The Development of Kindergarten STEM Project Learning Experience Management Model Through Lesson Study Process in Rajinibon School) icon click

         หัวหน้าโครงการ:  ครูกนกทิพย์ ร่มเย็น
         ผู้ประสานงาน:      ครูสิรีพัชร เนตรภิญโญ
         เงินอุดหนุน:          ๕๐,๐๐๐ บาท

(๒) โครงการใช้กระบวนการพัฒนาบทเรียนร่วมกันเพื่อพัฒนาการรู้พหุวัฒนธรรมของนักเรียนมัธยมศึกษาผ่านกระบวนการเรียนรู้เชิงรุก 5 ขั้นตอนที่บูรณาการวิธีการทางประวัติศาสตร์ (Using Lesson Study Process to Develop Secondary School Students’ Multicultural Literacy through 5 Step Active Learning Process intergrated with Historical Method) icon click

        หัวหน้าโครงการ:  ครูณัฐพล ลิ้มเจริญ
        ผู้ประสานงาน:      ครูวรพล ศิริชื่นวิจิตร
        เงินอุดหนุน:         ๔๙,๐๐๐ บาท

 

 

หน่วยงาน

calender
kids
lady59
B PLS
stem60
research
park
guidance
b eco