Page 6 - history
P. 6

นอกเหนือจากเรื่องอาคารสถานที่แลว โรงเรียนไดมีการพัฒนาดานวิชาการและดานอื่น ๆ ควบคูกันไปดวย ดังนี้
                   พัฒนาระบบการศึกษาของชั้นอนุบาล ใหมีการเรียนการสอนแบบเตรียมความพรอมกอนอานเขียนตามแบบใน

              ตางประเทศ
                  เริ่มการเรียนการสอนคอมพิวเตอรใหแกนักเรียน และวางพื้นฐานการใชงานคอมพิวเตอรแกครูที่ทํางานใน
                 ฝายตาง ๆ ของโรงเรียน

                        เปดแผนการเรียนเพิ่มในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เพื่อเสริมดานวิชาชีพและความถนัด เพื่อใหนักเรียนในชั้น
                 มัธยมศึกษาปที่ ๓ ทุกคนไดมีโอกาสเรียนตอในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียน

                      ปพุทธศักราช ๒๕๔๔  โรงเรียนไดรับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ ใหเปนโรงเรียนที่ไดรับรางวัล
                 พระราชทานระดับมัธยมศึกษาขนาดกลาง

                      ปพุทธศักราช ๒๕๔๖  โรงเรียนไดรับการรับรองมาตรฐานคุณภาพการศึกษา จากสํานักงานคณะกรรมการ
                 ศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ ระดับกอนประถมศึกษา ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา

                        ปพุทธศักราช ๒๕๔๗  โรงเรียนไดรับการตรวจเยี่ยม และประเมินคุณภาพการศึกษา จากสํานักงานรับรอง
                 มาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องคการมหาชน) รอบที่ ๑ ไดระดับคุณภาพดีมาก

                        ปพุทธศักราช ๒๕๕๐  โรงเรียนไดรับการประเมินคุณภาพการศึกษา และการรับรองมาตรฐานการศึกษาจาก
                 สํานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องคการมหาชน) รอบที่ ๒ ไดระดับคุณภาพดีมาก
                        ปพุทธศักราช ๒๕๕๒  โรงเรียนไดเปนโรงเรียนตนแบบการใชหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน

                 พุทธศักราช ๒๕๕๑ และไดพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช ๒๕๕๒ ขึ้น โดยกําหนดวิสัยทัศนในการ
                 พัฒนานักเรียนใหเปน “กุลสตรีราชินีบน”
                 ปพุทธศักราช ๒๕๕๓  โรงเรียนไดเปดสอนแผนการเรียนที่ ๓ เลือกเรียนภาษาจีน

                 ปพุทธศักราช ๒๕๕๖  โรงเรียนพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา พุทธศักราช ๒๕๕๒ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.๒๕๕๖)

                        ปพุทธศักราช ๒๕๕๖  โรงเรียนไดรับการประเมินคุณภาพการศึกษา และการรับรองมาตรฐานการศึกษาจาก
                 สํานักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องคการมหาชน) รอบที่ ๓ ไดระดับคุณภาพดีมาก
                         สรางแหลงเรียนรูนอกโรงเรียนราชินีบน โดยหมอมราชวงศทิพยางค (เทวกุล) กาญจนดุล และ หมอมราชวงศ

                 พวงแกว (ชุมพล) สุนทรเวชไดมอบที่ดินมรดกหมอมเจาสมรศรีโสภา เทวกุล และหมอมเจาวงศทิพยสุดา เทวกุล
                 ที่ตําบลศาลายา อําเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม เนื้อที่จํานวน  ๑๐  ไร เพื่อจัดทําแปลงเกษตร และสงเสริม
                 การทํางานวิจัยดานพฤกษศาสตรโรงเรียน ไดดําเนินโครงการตั้งแตเดือนมิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๕๖

                 ปพุทธศักราช ๒๕๕๘ ราชินีมูลนิธิแตงตั้งหมอมหลวงประทิ่นทิพย นาครทรรพ ผูจัดการโรงเรียนราชินี ดํารงตําแหนง
           ผูจัดการโรงเรียนราชินีบน ทําหนาที่แทนผูรับใบอนุญาต เนื่องจากหมอมราชวงศทิพยางค กาญจนดุล พักรักษาตัวดวย

           โรคชรา (แตยังดํารงตําแหนงผูจัดการอุปการคุณโรงเรียนราชินีบนจนกระทั่งถึงแกอนิจกรรม ในปพุทธศักราช ๒๕๖๓)
           นางสาวสุกัญญา จันทรเสน ดํารงตําแหนงรองผูจัดการ และแตงตั้งนางสาวเย็นฤทัย จงถนอมดํารงตําแหนงผูอํานวยการ
                 ปพุทธศักราช ๒๕๕๙ นางสาวสุกัญญา จันทรเสน ไดรับแตงตั้งจากราชินีมูลนิธิใหดํารงตําแหนงผูจัดการโรงเรียน

           ราชินีบนและทําหนาที่แทนผูรับใบอนุญาต
   1   2   3   4   5   6   7